11/21/2022 9:10:00 AM | View: 0

Sáng 18/11 vừa qua, tại Công ty cổ phần Giấy An Hòa, xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương), UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022.

Đến tham dự chương trình có Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh và các thành viên ban chỉ đạo; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, của đợt diễn tập tại các cơ sở sản xuất và địa bàn tỉnh. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị cùng tham gia diễn tập tại Nhà máy giấy An Hòa.

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định được đưa ra là xảy ra cháy tại Phân xưởng giấy, Công ty cổ phần Giấy An Hòa do hệ thống điện bị chập, phát sinh các tia lửa điện bắn vào khu vực để giấy thành phẩm, đám cháy đã nhanh chóng lan rộng. Do tác động của ngọn lửa, nhiệt độ cao, khói khí độc và đám cháy phát triển nhanh khiến nhiều công nhân viên bị thương và mắc kẹt. Sau khi nhận được tin báo từ cơ sở; lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH nhanh chóng điều động xe chỉ huy, xe chữa cháy, xe cứu thương và các cán bộ nghiệp vụ nhanh chóng đến đám cháy, tổ chức trinh sát nắm tình hình, triển khai chữa cháy, cứu người bị nạn, cấp cứu nạn nhân, cứu tài sản, đưa người mắc kẹt ra ngoài.

Với 600 người tham dự, 35 xe chuyên dụng các loại, cuộc diễn tập phương án cứu nạn cứu hộ tại Công ty cổ phần Giấy An Hòa đã thành công, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản tham gia diễn tập; thực hiện đúng, nghiêm túc các quy trình, phương án đã đề ra.

Thông qua buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa kịp thời, hiệu quả; kỹ năng thoát nạn trong tình huống xảy ra sự cố cháy nổ cho cán bộ, công nhân viên, nhân dân và người lao động tại cơ sở để giảm thiệt hại xảy ra. Đồng thời, thông qua buổi diễn tập đã trang bị cho toàn bộ người tham gia những kiến thức cơ bản nhất, kỹ năng xử lý cần thiết nhất trong các tình huống cháy để hạn chế những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là trong thời điểm mùa hanh khô nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ cao.

Kết thúc cuộc diễn tập, để ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân trong đó có tập thể Công ty cổ phần Giấy An Hoà và Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Anh; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 17 cá nhân, trong đó có đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Giấy An Hòa và đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Công ty cổ phần Giấy An Hòa.

Đại diện Lãnh đạo Công ty cổ phần Giấy An Hòa nhận bằng khen do Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang trao tặng

Đội PCCC cơ sở Công ty CP Giấy An Hòa nhận bằng khen do Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang trao tặng